โปรตุเกส vs เวลส์

วิเคราะห์ฟุตบอล
โปรตุเกส vs เวลส์
          
          เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้วสำหรับฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาจิยูโร หรือยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศษ โดยทั้ง 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมา คือ ฝรั่งเศษเจ้าภาพ เยอรมัน โปรตุเกส และเวลส์ โดยวันนี้จะเป็นคิวเตะของทีม โปรตุเกส แล้ว เวลส์ ผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศษหรือเยอรมันที่จะเตะกันพรุ่งนี้
สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม 

โปรตุเกส
          ทีมของกุนซือ แฟร์นั้นโด ซานโต๊ส มีผู้เล่นบาดเจ็บ 2 คน คือ ติอาโก้มิดฟิลด์ และ ฟาบิโอ โคเอนเทรา แบ็คซ้าย แต่ที่สำคัญคือการติดโทษแบนของ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับจากสปอร์ติ้ว         ลิสบ่อน อาจจะใช้บริการดานิโล่แทน ส่วนเปเป้ยังมีอาการบาดเจ็บและยังต้องรอลุ้นว่าจะลงสนามได้หรือไม่ ถ้าไม่ไหวก็คงจะเป็นคิวของ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ที่ประสบการณ์สูงแต่อาจจะมีความเร็วน้อย ส่วนสภาพความฟิตนักเตะโปรตุเกสที่ต้องเล่น 120 นาที มาสองนัดติดๆกัน อาจจะมีอาการล้ามากกว่า 4 - 4 - 2     น่าจะเป็น แผนการเล่นที่โปรตุเกสจะใช้ในเกมส์นี้ ดูบอลสด

เวลส์
           คริส โคลแมน เทรนเนอร์ของเวลส์เจอปัญหาที่หนักกว่าทีมฝอยทอง เนื่องจากขาดคีร์แมนคนสำคัญอย่าง อารอน แรมซี่ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ เบน เดวิส จึงจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนทีมหลังจากยึดผู้เล่นชุดเดิมมาตลอด 4 นัด ในรอบสุดท้ายนี้ โดยการเติมเจมส์ คอลลินส์เข้ามาช่วยเกมส์รับ และโจนาธาน วิลเลี่ยมส์ในตำแหน่งมิดฟิลด์ แผนการเล่นที่น่าจะใช้คือ 3 - 5 - 2 ดูบอลสด

ทรรศนะผู้เขียน
      นี่เป็นการพบกันครั้งแรกในเกมส์อย่างเป็นทางการระหว่าง โปรตุเกสกับเวลส์  และการเจอกันระหว่างนักเตะที่แพงที่สุดในโลกอันดับ 1 และ 2 ส่วนเกมส์นี้ในช่วงแรกน่าจะเป็นการเล่นกันแบบรอดูเชิง ยังอาจจะไม่เปิดเกมส์รุกใส่กันแบบ 100% รอแค่มีทีมพลาดเสียประตูเกมส์ก็จะเปิดทันที หรืออาจจะเสมอกันแบบมีสกอร์ในเวลา แต่น่าจะเป็นเวลส์ที่ทำได้ดีกว่า บดเอาชนะโปรตุเกสไปได้ 2 - 1 ในช่วยต่อเวลา เนื่องจากความเหนื่อยล้าของนักเตะโปรตุเกสเอง และทีมเวิร์คที่น่าจะดีกว่าของเวลส์
ภาคผนวก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น