เจ็บแล้วจำ

เจ็บแล้วจำ

      
          คนหลายคนมักถูกตราหน้าว่าพวกเจ็บแล้วไม่รู้จักจำ ดื้อด้านดึงดัน เห็นอยู่ว่าทรัพยากรในทีมของตนเองมีพร้อมขนาดไหน เจมี่ วาร์ดี้ กับ แฮร์รี่ เคน คือคู่กองหน้าที่อันตรายที่สุดในพรีเมียร์ลีก และตำแหน่งที่ดีที่สุดของเวย์น รูนีย์คือศูนย์หน้า จากผลงานที่ผ่านมา 3 นัด ก็เห็นกันอยู่แทบทุกคน รวมถึงตัวเขาเอง แต่ก็ยังมิวาย สุดท้ายก็ต้องชิงลาออกจากตำแหน่งหนีความอัปยศไปอย่างน่าอดสู ทำเอาชาวอิงลิชชนสาบส่งตามหลังกันจบขรม ดูบอลสด 
          แต่สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นสำหรับผู้ชายที่ได้รับสมญานามว่า(สมญานามตัวเอง) เดอะสเปเชียลวัน หลังจากออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า "ผมรู้สึกเหมือนโดนลูกทีมตัวเองหักหลัง"ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ สิงห์บลู เชลซี เป็นคำรบ 2 ห่างจากช่วงเวลาที่เขาพาทีมคว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่เพียงไม่กี่เดือน กูรูจากหลายสำนักต่างลงความเห็นพ้องกันว่า มูรินโญนั่นสูญเสียอำนาจในห้องแต่งตัวของตนเองไป ทำให้เขาควบคุมลูกทีมของตนเองไม่ได้ เมื่อทีมเล่นไม่เอาโค้ช การหาโค้ชใหม่ย่อมง่ายกว่าการหานักเตะใหม่ยกแผง "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช พ่อใหญ่ของทีมเลยจำเป็นต้องปลดมูริญโญ เพื่อรักษาทีมไว้ ดูบอลสด  

                         

          
          แต่วันนี้เขากลับมาแล้ว เขากลับมาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับลีกผู้ดีอีกครั้ง ด้วยความมุ่งมั่นมากกว่าเดิม ด้วยความอัดอั้นเพื่อจะพิสูจน์ให้พวกที่ขับไล่เขาต้องเสียใจ พร้อมกับยูนิฟอร์มอสูรเพลิงสีแดงแห่งโอลแทรฟฟอร์ดและเริ่มงานของตนเองทันที ด้วยการดึงตัว สลาตัน อิบาฮิมโมวิด ดาวเตะอาร์ตตัวพ่อ อดีตลูกหม้อของเขาที่ อินเตอร์มิลาน หลายคนอาจจะมองถึงศักยภาพในการทำลายประตูของสลาตัน แต่สำหรับ เดอะสเปเชียลวันเขาเป็นมากกว่านั่น อิบาฮิมโมวิด จะกลายเป็นพี่ใหญ่ที่ช่วย มูรินโญคุมหลังบ้านของทีม เฉกเช่นเดียวกับเมื่อครั้งกุมบังเหียนเชลซี โดยมีนักเตะรุ่นเก๋าทั้งดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และปีเตอร์ เช็ค คอยหนุนหลัง โดยเมื่อ "มู"เสียนักเตะของคนดังกล่าวไปในฤดูกาลที่ผ่านมา อำนาจในห้องแต่งตัวจึงลดลงไปด้วย และถูกหักหลัง(ซึ่งเจ้าตัวว่าอย่างนั้น) แต่เมื่อมีบทเรียนที่แสนจะเจ็บปวดให้จดจำแล้วคนอย่างมูรินโญไหนเลยจึงเจ็บแล้วไม่จำ 

                                                                      ภาคผนวก

          

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น