โอกาสของเบนเตเก้

บทความฟุตบอล
โอกาสของเบนเตเก้

          หลายครั้งหลายคราวในชีวิต คนเราก็ต้องการโอกาส ต้องการแข้ไขสิ่งที่ตนเองเคยผิดเคยพลาด หลายต่อหลายคนสามารถกลับมาเป็นคนใหม่ได้จากการได้รับโอกาสแก้ตัว องคุลีมาลยังได้รับโอกาสให้กลับตัวกลับใจ กลับกลายเป็นพระองคุลิมาลเถระพระสาวกรูปสำคัญขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วเหตุฉไนเล่านักเตะผู้มีความเชื่อในศาสตร์ฟุตบอลที่ตนเองรักอย่าง คริสติย็อง เบนเตเก้ จึงไม่สมควรได้รับโอกาสจากนายใหญ่แห่งแอนฟิลด์ให้สวมยูนิฟอร์มสีแดงเพลิงพิสูจน์ตนเองอีกครั้งในฤดูกาลหน้าว่าเขาคู่ควรกับทีมหงส์แดง ดูบอลสด

    
      บิ๊กเบน เก็บข้าวของมายังเมลวู๊ด ด้วยค่าตัวที่มากมายถึง 32 ล้านปอนด์ โดยโค้ชนักวิชาการ เบรแดน ร็อดเจอร์ส ก่อนที่ผู้จัดการชาวไอริส จะถูกตะเพิดออกจากเก้าอี้และเจอร์เก้น คล็อปป์ก็เข้ามาพร้อมกับ เกเก้น เพลชชิ่ง ซึ่งเป็นระบบที่นักฟุตบอลทุกคนต้องวิ่งไล่บอลอย่างเอาเป็นเอาตาย ขัดแย่งกับสไตล์การเล่นของ เบนเตเก้ จึงมีหลายครั้งที่กองหน้าชาวเบลเจี้ยม กลายเป็นตัวเลือกอันดับ 3 ของทีม 10 ประตู จากการลงเล่นตัวจริง 14 นัดและสำรองอีก 15 นัด ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เท่าใดนัก 
            ถึงแม้เบนเตเก้จะไม่ใช่นักเตะเทคนิคสูงอย่าง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หรือ ขยัน รวดเร็วเช่นเดียวกับ ดิว็อค โอริกี้ แต่จุดแข็งของกองหน้ารายนี้คือความแข็งแกร่ง และการเล่นลูกกลางอากาศ ผลงานกันแอสตัล วิลล่า ในฤดูกาล 2014 - 2015 บ่งชี้ว่าเขาคือนักเตะที่มีเปอร์เซ็นชนะมากสุดเมื่อมีการดวลกันกลางเวหาดูบอลสด


          แต่แผนการเล่นของทีมลิเวอร์พูลในยุคกุนเซอร์ฮาร์ดแมน คือ การวิ่งไล่บดผู้เล่นทีมคู่แข่ง จึงต้องการกองหน้าตัวหลักที่มีความเร็ว เช่นเดียวกับ หลุยส์ ซัวเรส แต่หลายครั้งที่ทีมหงส์แดงต้องประสบปัญหาเช่นเดียวกับทีมอื่นๆ เมื่อเจอคู่แข่งที่ปิดพื่นที่สุดท้ายและตั้งรับอย่างเหนียวแน่น ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน เพราะฉนั้น ผมในฐานะเด็กดีเอ็นเอหงส์แค่อยากจะบอกว่า การมีกองหน้าอย่างเบนเตเก้ไว้เป็นแผนสำรอง เป็นอาวุธหนักเมื่อยามที่ทีมเจอเข้ากับแผนรถบัสก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ขอแค่เจ้าตัวเรียกความมั่นใจกลับมาจากสมัยอยู่วิลล่าได้ก็เพียงพอแล้วสำหรับการจะได้รับโอกาสแก้ตัวต่อไปดูบอลสด 
ภาคผนวก





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น