ว่าที่นักฟุตบอลหมายเลขหนึ่งคนต่อไป

ว่าที่หมายเลข 1 คนต่อไป

 
             ไม่มีใครหรือวัฎจักรใดจะอยู่ยืนค้ำคงได้ตลอดไป ดูบอลสด เมื่อมีเกิดก็ต้องมีดับ ขึ้นอยู่กับว่าจะช้าหรือเร็ว เช่นเดียวกับวงการลูกหนัง ทุกๆโมงยามจะขับเคลื่อนด้วยความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นานเกือบทศวรรษที่ ลิโอเนล เมสซี่และ คริสเตียโน โรนัลโด ถือครองตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 1 ของโลก แต่คงอีกไม่นานเกินรอ เขาทั้งสองคนก็คงต้องละทิ้งตำแหน่งดังกล่าวไปไม่ว่าจะต้องการหรือไม่ก็ตาม ให้กับคลื่นลูกใหม่ที่พร้อมจะขึ้นแท่นแทนที่ของตนเอง
 
 
          เนย์มาร์,พอล ป็อกบาหรือเอแดร์ อาซา ชื่อเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จะขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งเบอร์ 1 ของโลกทั้งสิ้น แต่อีกหนึ่งบุคคลที่เพรียบพร้อมจะต่อสู้เพื่อตำแหน่งนี้ คือ แกเร็ธ เบล สายตาผู้คนทั่วโลกได้ประจักษ์แล้วว่า ดาวเตะคนนี้มีความเหมาะสมที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งของ โรนัลโด้ เพราะด้วยเทคนิคลีลาที่คล้ายคลึงกัน อีกทั้งตำแหน่งรวมไปถึงรูปแบบการเล่นก็ไม่หนีกันมาก สภาพร่างกายก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย เบลนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีสภาพร่างกายยอดเยี่ยม 
   
     
        ในฟุตบอลยูโรหนนี้ อดีตนักเตะ ท็อทแนม ฮอตสเปอร์ โชว์ผลงานได้ค่อนข้างสวยหรูกับ 3 ประตู ตามหลังดาวซันโวอย่าง อองตวน กรีซมันน์แค่ประตูเดียว นอกจากนั้นทัศนคติในการเล่นของเจ้าตัวเปลี่ยนไปอย่างมาก มีความนิ่งขึ้น ใจกว้างขึ้น ทำให้ตัวเองกลายเป็นกำลังหลักของทีม แต่ไม่ใช่แบกทีม การเล่นของเบลทำให้เพื่อนร่วมทีมเล่นง่ายขึ้น ไม่กดดัน เจ้าตัวไม่เคยบ่นหรือตะคอกใครเมื่อไม่ได้บอล การเป็นอันดับ 1 ของเบลในโลกลูกหนังถือว่ายังคงเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่เกิดก็ได้ แต่ที่จะเกิดขึ้นแน่นอนคือ เขาจะก้าวไปเป็นนักเตะหมายเลข 1 ของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด แน่นอน ดูบอลสด
ภาคผนวก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น