อิตาลียอก ก็เอาอิตาลีบ่ง

บทความฟุตบอล

อิตาลียอก ก็เอาอิตาลีบ่ง


          หนามยอก เอาหนามบ่ง คือสุภาษิตไทยที่เรามักได้ยินอยู่บ่อยๆ ความหมายของมันก็เหมือนกันการเขี่ยหนามที่ตำเนื้อเราอยู่ด้วยหนามชนิดเดียวกัน หรือการโต้ตอบด้วยวิธีการเดียวกัน เมื่อเราเห็นว่าไม่สามารถหาหนทางใดมาแก้สถานะการได้ ก็ต้องใช้หนามยอกเอาหนามบ่งไปเลย 
          อิตาลีคือทีมที่มีการตั้งรับเป็นระเบียบและเหนี่ยวแน่ พวกเขาเสียประตูยากมาก โดยแกนหลักในเกมส์รับของพวกเขาคือ BBC อันเดรีย บาซ์ซาญี่,เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่และจอร์จิโอ คิเอลลินี่ จากค่ายม้าลายยูเวนตุส ที่เข้าขามองหน้ารู้ใจกันเป็นอย่างดี นอกจากนั้นทั้ง 3 ยังได้รับความช่วยเหลือจากวิงแบ๊ค 2 ฝั่ง รวมแล้วอิตาลีมีผู้เล่นเกมส์รับถึง 5 คนด้วยกัน ดูบอลออนไลน์


          เมื่อต้องโคจรมาพบกันอีกครั้ง หลังอินทรีเหล็กอกหักเมื่อปี 2012 จากฝีเท้าของซุปเปอร์มาริโอ้ ก่อเกิดท่านดีใจถอดเสื้อเบ่งกล้ามที่โด่งดังไปทั่วโลก แต่วันนั้นกับวันนี้แตกต่างกัน ยอดโค้ชอย่าง โยอาคิม เลิฟ ศึกษาคู่แค้นรายนี้มาเป็นอย่างดีจากการแข่งขันตลอด 4 นัดที่ผ่านมาของทีมอัซซูรี่ คู่แข่งที่เปิดหน้าแลก และสร้างช่องว่างในแดนกลางของตนเองเมื่อเจอกับอิตาลีล้วนศพไม่สวยทั้งสิ้น เบลเยี่ยม โดนไป 2 ประตู สวีเดนเบาหน่อยเจอแค่ 1 ถึงแม้พวกเขาจะพ่ายแพ้ไอร์แลนด์ แต่นั่นคือการพักนักเตะตัวหลักยกทีม และในเกมส์อัดแชมป์เก่าอย่างสเปนจนกลับบ้านเก่าไป 0 - 2 ก็ล้วนแต่ได้มาจากแทคติกเดียวกันทั้งสิ้น ดูบอลออนไลน์


          เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น กุนซือจอมจกเป้า จึงได้ใช้แผนการเล่น ตามแบบสุภาษิตไทย หนามยอกเอาหนามบ่งซะเลย มัทส์ ฮุมเมิลส์,เบเนดิคท์ เฮอเวเดสและหลังสุด เชโรม โบเต็ง เป็น HBH ของเยอรมัน 3 เซนเตอร์เฉกเช่นเดียวกับ อิตาลี และเสริมความแข็งแกร่งอีกชั้นด้วย โยนัส เฮคเตอร์ ทางซ้าย โทนี่ โครส อยู่หน้าเซนเตอร์ และโยชัว คิมมิสด้านขว้า กลายเป็นแผงหลังที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับอิตาลี แต่ถึงแม้จะครองเกมส์ได้มากกว่าและหยุดเกมส์สวนกลับของ อัซซูรี่ได้สำเร็จ กราเซียโน เปลเล่ ยืนอย่างโดเดี่ยวในแดนหน้า เนื่องจากเกมส์รุกของทีมถูกปิดตาย แต่กระนั่นก็ยังเจาะประตูอิตาลีไม่ได้
          จนผ่านมาถึงครึ่งหลัง เกมส์ของเยอรมันเริ่มดีขึ้น พากเขาสามรถขึ้นบอลจากทางด้วนข้างได้มากขึ้น จนนำมาสู่ประตู 1 - 0 ได้สำเร็จ และด้วยรูปเกมส์ที่เหนือกว่าพวกเขาน่าจะเป็นฝ่ายชนะได้แล้วถ้าไม่เจอลูกจุดโทษ จนเป็นเหตุให้เสมอกันไปตลด 120 นาที และเป็นฝ่ายอินทรีเหล็กที่กลับมาเอาชนะไปได้ในที่สุด 6 - 5 ประตู ผ่านเข้าไปพบกับเจ้าภาพฝรั่งเศษในรอบรองต่อไป และนี่คือวิธีเอาชนะอิตาลีของเลิฟ เพราะถ้าอิตาลียอก ก็ต้องเอาอิตาลีบ่ง ดูบอลออนไลน์
ภาคผนวก 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น