บทความฟุตบอล เลือกใครดี !!! กัปตันผีแดงคนต่อไป

กัปตันผีแดง

บทความฟุตบอล 5 คนนี้เลือกใครดีแฟนผี

ผู้จะได้เป็น กัปตันแห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไป

โดยทีมงาน โปรแกรมบอล

ฤดูกาลที่ผ่านมา อาจจะเป็นปีสุดท้ายของ เวย์น รูนี่ย์ ในเสื้อผีแดง เมื่อกัปตันร่างท้วมจากไป ใครละจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในสนามของเหล่าอสูรแดง กับ 5 ผู้ท้าชิงที่น่าจะได้รับปลอกแขนจากรูนี่ย์

1.อันโตนิโอ วาเลนเซีย

อันโตนิโอ วาเลนเซีย

อดีตเด็กเก่าวีแกน 

ผู้โยกมาสวมชุดอสูรแดงเพลิงตั้งแต่ปี 2009 เกือบ 8 ปีเต็มที่วาเลนเซีย โลดแล่นอยู่ในโรงละครแห่งความฝัน ผ่านทั้งช่วงเวลาที่ดี ช่วงเวลาที่แย่ แต่ด้วยความจงรักภักดีกับสโมสร เขาไม่เคยบ่ายเบี่ยงที่จะทำเพื่อผีแดง

โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ เด็กปั้น คาริบ จูเนียร์ คือแข้งที่ผลงานคงเส้นคงวามากที่สุด แฟนผีหลายๆคนคงอยากมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้ ปีกทีมชาติเอกวาดอร์ เพื่อเป็นการตอบแทนความซื่อสัตน์ที่เขามีให้กับถิ่นโอลแทรฟฟอร์ด

2.คริส สมอลลิ่ง

คริส สมอลลิ่ง

แม้ผลงาน ฤดูกาลนี้ของสมอลลิ่งจะไม่สวยหรูนัก 

จากอาการบาดเจ็บหรือฟอร์มการเล่นที่ดร็อปป์ไปก็ตาม แต่ด้วยเจ้าตัวยังถือเป็นรองกัปตันทีมอย่างเป็นทางการของผีแดง ก็อาจได้รับโอกาสจากจ่ามูให้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันใหญ่เลยในฤดูกาลหน้า

หากผลงานของ อดีตนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรแห่งปี 2015/16 ดีขึ้นในปีหน้า เขาคงกลับมาเป็นที่รักให้ของแฟนผีอีกครั้งแน่นอน

3.มาร์กอส โรโฮ

มาร์กอส โรโฮ

ปราการหลังทีมชาติอาร์เจติน่า 

ถูกสื่อหลายๆสำนักคาดหมายไว้ว่าอาจจะไม่มีอนาคตในถิ่นผีแดงแล้ว เมื่อการมาของมูรินโญ่ แต่อดีตกองหลังสปอร์ติ้ง ลิสบอน กลับโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่น เมื่อได้จับคู่เล่นเซนเตอร์แบ็คกับเอริค ไบญี่ จนโดนอาการบาดเจ็บหามไป ก่อนปิดฤดูกาล

ถึงจะใช้เวลาอยู่ในโรงละครแห่งความฝันแค่ 2 ปี แต่โรโฮก็มีโอกาสที่จะได้รับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจากรูนี่ย์เช่นกัน ด้วยบุคลิกภาพที่เข้มแข็งหนักแน่ ในการบัญชาเกมรับ ในฤดูกาลนี้

4.มารูยาน เฟลไลนี่

มารูยาน เฟลไลนี่

หลังจากเก็บข้าวของตามนายเก่า 

เดวิด มอยส์ มาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ม เมื่อปี 2012 กองกลางหัวฟูก็ได้ผ่านเรื่องราวมากมายในสีเสื้อผีแดงตัวนี้ ทั้งเป็นที่รัก เป็นที่ชัง เกือบโดนขายทิ้ง แต่จนแล้วจนรอดมิดฟิดล์ทีมชาติเบลเยี่ยมก็อยู่กับแมนฯยูมาเกือบ 5 ปี 

ฤดูกาลนี้อาจจะเรียกได้ว่าห้องเครื่องจอมศอก โชว์ผลงานได้เข้าตาที่สุดแล้ว โดยการชี้นำของจอมเฮี้ยบอย่างมูริโญ่ และได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม 1 เกมด้วยกันในนัดที่ผีแดงบุกไปเยือน ซันเดอร์แลนด์

5.อันเดร์ เอร์เรร่า

อันเดร์ เอร์เรร่า

อดีตกองกลาง แอธเลติก บิลเบา 

คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาลนี้จากการโหวตของแฟนๆผีแดง ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท่ทุกหยาดเหงือเพื่อทีม ทำให้เอร์เรร่า เป็นที่รักใคร่ของสาวกเรด เดวิลเป็นอย่างมาก

และชายน้อย น่าจะเป็น แคนดิเดตคนสำคัญในการก้าวขึ้นไปรับบทกัปตันทีมของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บทความฟุตบอลโดยทีมงาน โปรแกรมบอล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น