บทความฟุตบอล ตัดเกรดเด็กผี ประจำฤดูกาล 2016/17

บทความแมนฯยู

บทความฟุตบอล ตัดเกรดนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประจำฤดูกาล 2016/17

โดยทีมงาน ตารางบอล

ทีมเราอาจจบที่ 6 ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก แต่ 3 แชมป์ที่ได้มา (คอมมูนิตี้ชิลด์,อีเอฟแอล คัพและยูโรป้าลีก) บวกกับการได้เล่นยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆแฟนผี

สำหรับบทความนี้เรามาตัดเกรดให้คะแนนลูกทีมของมูรินโญ่ดีกว่า ว่าตลอดฤดูกาลผลงานของพวกเขาเป็นยังไงกันบ้าง

ผู้รักษาประตู

เดเกอา โรเมโร่

ดาบิด เด เคอา

คะแนน : B (7.6)

ถ้าให้บอกว่าใครคือนักเตะที่คงเส้นคงวามากที่สุดในทีมผีแดง ดาบิด เด เคอา คงเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน โชว์ฟอร์มเชฟได้อย่างสุดยอดตลอดฤดูกาล หลายครั้งการบินของเด เคอา คือการช่วยเซฟแต้มให้ลูกทีมของมูรินโญ

เซร์คิโอ โรเมโร่

คะแนน : B+ (8.2)

หากเด เคอา ไปมาดริดจริงๆ แฟนๆผีแดงก็คงไม่วิตกมากนัก เพราะโกลมือ 2 อย่างโรเมโร่ ก็ท็อปฟอร์มเช่นกัน โดยเฉพาะในยูโรป้าที่เจ้าตัวได้ลงเฝ้าเสา จนพาผีแดงเถลิงบัลลังก์แชมป์ไปสำเร็จ การขึ้นเป็นมือ 1 ของทีมแบบถาวร คงไม่น่าใช่ปัญหาสำหรับโรเมโร่

กองหลัง

ไบญี่ โรโฮ

เอริค ไบญี่

คะแนน : B+ (8.5)

คุ้มค่าเก็บเงินค่าตัวที่จ่ามูจ่ายไปจริงๆ 30 ล้านปอนด์กับการเล่นพรีเมียร์ลีกครั้งแรก ไบญี่ทำได้อย่างแข็งแกร่ง และที่สำคัญฟอร์มยังสม่ำเสมออีกด้วย

ฟิล โจนส์

คะแนน : C+ (6.9)

แม้จะโดนอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง แต่พอหายกลับมา ฟิล โจนส์ก็สามารถดูแลหลังบ้านของผีแดงได้ดีทีเดียว

มาร์กอส โรโฮ

คะแนน : B (7.8)

หลังจากเกือบจะโดนนายใหญ่อย่างมูรินโญขายทอดตลาดเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โรโฮกลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจและแข็งแกร่ง จับคู่เซนเตอร์กับไบญี่ได้อย่างลงตัว แม้จะโชค์ร้ายเจ็บไปก่อนปิดฤดูกาล

คริส สมอลลิ่ง

คะแนน : D (5.2)

"เดอะคิงสมอลวย" ของเด็กผีโชว์ฟอร์มเก่งในนัดชิงยูโรป้า แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันทุลักทุเลตลอดฤดูกาลของสมอลลิง ก็ไม่ได้ทำให้เด็กผีปลื้มแต่อย่างใด

ดาลี่ย์ บลินด์

คะแนน : C+ (6.7)

ฟอร์มการเล่นของบลินด์ ต้องแบ่งเป็น 3 ช่วง ต้นฤดูกาลดีมาก พอเริ่มๆกลางซีซั่น มีหลุดมีเหวอ ก่อนจะดึงตัวเองกลับมาได้จนปิดลีก แต่โดยรวมๆแล้วถือว่าดี ฤดูกาลหน้าคงได้อยู่กับทีมต่อไป

ลุค ชอร์ มูรินโญ่

ลุค ชอว์

คะแนน : F

อนาคตของแบ็คซ้ายค่าตัวแพงดูจะมืดมนเสียแล้ว เมื่อเจ้าตัวแทบไม่มีโอกาสลงสนามเลยในปีนี้ เดี้ยวๆเจ็บ เดี้ยวๆเจ็บ แถมยังงัดข้อผิดใจกับจ่ามูอีก คิดแล้วเห้อออ เสียดายแกจริง

มัตเตโอ ดาร์เมียน

คะแนน : C+ (6.8) 

ผลงานของแบ็คทีมชาติอิตาลีถือว่าไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ เรียกว่าคงเส้นคงว่า จ่ามูแกน่าจะเก็บดาร์เมียนไว้ใช้งานได้อีกในปีหน้า

แอชลี่ย์ ยัง

คะแนน : C+ (6.9)

จารยังทำผลงานได้ดีจริงๆ แม้โอกาสจะได้ลงไม่มาก เสียดายต้องเจ็บไปก่อนจะปิดฤดูกาล

อันโตนิโอ วาเลนเซีย

คะแนน : B+ (8.5)

อีกหนึ่งนักเตะที่ฟอร์มดีสม่ำเสมอสุดๆแทบทุกนัด วิ่งขึ้นสุดลงสุด ถ้าบอกว่าแกอายุขึ้นเลขสามแล้วหลายคนคงแปลกใจว่าพี่แกไปกินอะไรมาถึงได้อึดถึกได้ขนาดนั้น

กองกลาง

เออ์เรร่า ป็อกบา

ปอล ป็อกบา

คะแนน : B (7.4)

การแบกค่าตัวอันแพงสุดในโลกไว้บนหลัง และเล่นได้ในระดับนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆแล้ว แม้จะต้องปรับตัวบ้าง มีช็อตให้แฟนๆต้องหงุดหงิดบ้าง แต่ต้องยอมรับว่าเกมแดนกลางผีแดงดีขึ้นจริงๆ เมื่อป็อกบาเข้ามา ถ้าผีแดงไม่โดนโก่งค่าตัวจนแพงยับ ดีลของจอมแด๊บทีมชาติฝรั่งเศษถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา

ฆวน มาต้า

คะแนน : B (7)

เหมือนจะหมดอนาคตแล้วพอมูรินโญ่เข้ามา แต่มิดฟิลด์สัญชาติสเปนก็ได้ทำให้จ่ามูเห็นว่า โอเค การที่ดขาได้เก็บมาต้าไว้กับทีม คือการตัดสินใจที่ถูกต้อง

เจสซี่ ลินการ์ด

คะแนน : C+ (6.6)

อาจจะมีช่วงให้โดนด่า โดนบ่นจากแฟนผีบ้าง แต่ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทเวลาได้ลงเล่น ถือว่าเอ็งทำได้น่าพอใจไอน้อง !!!! 

ไมเคิล คาร์ริค

คะแนน : C (6)

ด้วยสังขารอันร่วงโรย เราคงไม่สามารถคาดหวังให้แกโชว์ฟอร์มได้เหมือนเมื่อก่อน แต่อย่างน้อยๆพอแกลง พ่อปลัดก็ยังพอช่วยประคองน้องๆได้บ้าง

อันเดร์ เอร์เรร่า

คะแนน : B+ (8.9)

ถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ ชื่อของชายน้อย คงได้รับการพูดถึงมากกว่านี้ ไม่เสียแรงที่เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำฤดูกาล

เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน

คะแนน : B (7)

อาจมีการปรับตัวบ้างในช่วงแรกๆ พอเริ่มจับทางได้ มคิตาร์ยานก็โชว์ผลงานได้อย่างน่าพอใจ แม้ไม่วูบวาบ แต่ประตูสวยๆ สำคัญๆ ก็มาจากเขานี่แหละ

มารูยาน เฟลไลนี่

คะแนน : B (7.4)

ตอนแรกๆก็โดนด่า โดนบ่นยับ แต่พอพี่ฟูแกเริ่มจับทางทีมได้ผลงานก็กระฉูดทีเดียว โดยเฉพาะช่วงหลังๆ แกเทพจริงๆ !!!

กองหน้า

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

คะแนน : B+ (8.3)

ดาวซันโวของทีม ผู้ยิงประตูสำคัญได้หลายต่อหลายเกม นี่คือนักเตะอายุ 35 ปี ที่เก่งที่สุดในโลกแล้วก็ว่าได้ น่าเสียดายที่เฮียแกมาเจ็บยาว ขอให้โชคดี สลาตัน !!!

เวย์น รูนี่ย์

คะแนน : D (5.2)

เหมือนแกหมดไฟ เหมือนร่างกายแกไม่ตอบสนองต่อความกระหายแล้ว เวลาในชุดผีแดงของรูนี่ย์อาจจะสิ้นสุดลงแล้วในฤดูกาลนี้

อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

คะแนน : C (6.4)

เหมือนเป็นคนละคนจากฤดูกาลที่แล้ว ทั้งความมั่นใจ จิตวิญญาณกองหน้าหายไป เรื่องส่วนตัวอะไรต่างๆ ทำให้มาร์กซิอัลฟอร์มดรอปลงไปมากในปีนี้

มาร์คัส ราชฟอร์ด

คะแนน : B (7.1)

ไอหนูแรชฟอร์ดยังได้แจ้งเกิดได้ต่อมาจนปีนี้ หลังปี๊ดจ๊าดมาตั้งแต่ปีก่อน ผลงานขนาดนี้กับอายุ ถือว่าเข้าขั้นดีมากๆอีกคนหนึ่ง

สำหรับบทความต่อไปเด็กผีทั้งหลาย เราจะมาตัดเกรดผู้จัดการทีม "โชเซ่ มูรินโญ่" กันทุกคน
บทความฟุตบอลโดยทีมงาน ตารางบอล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น