บทความฟุตบอล 5 แบ็คซ้ายเกรดดี หงส์แดงต้องสอยมาร่วมทีม

แบ็คซ้ายหงส์แดง

บทความฟุตบอล 5 แบ็คซ้ายชั้นดี 

หงส์แดงต้องรีบสอย

โดยทีมงาน โปรแกรมบอล

ฤดูกาลหน้าคงถึงเวลาแล้วถ้าหงส์แดงจะหาแบ็คซ้ายใหม่มาเสริมแต่งทีมให้สมบูรณ์ เบนจามิน เมนดี ที่เล็งๆไว้อาจโดนเรือใบคาบไป แต่ไม่เป็นไรเด็กหงส์ แบ็คซ้ายดีๆ ยังมีอีกเยอะ  กับ 5 แบ็คซ้ายเกรดดีน่าสอยมาร่วมทัพ

1. ลูคัส ดีน

บาร์เซโลน่า

ลูคัช ดีน
อดีตเด็กเก่า เปแอซเช ที่ย้ายไปล้มลุกกับทีมต่างดาว เมื่อไม่สามารถขึ้นเป็นตัวหลัก และตกเป็นตัวสำรองบ่อยๆ โดยช่วงที่ผ่านมามีข่าวออกมาหนาหนูว่า ดีน อาจจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือใหม่ บัลเบรเด้ จึงน่าจะเป็นโอกาสดีถ้าหงส์แดงจะฉกตัวแบ็คชาวน้ำหอมผู้นี้มา

การไม่ประสบความสำเร็จกับบาร์ซ่า ใช่ว่าดีนจะไร้ความสามารถ แต่ด้วยมักถูกเอาไปเปรียบเทียบกับแบ็คซ้ายอย่าง ฆอร์ดี้ อัลบา จึงทำให้ตัวเขาถูกมองว่าล้มเหลวไปโดยปริยาย

แม้ไม่ได้เป็นแบ็คประเภทตีนผี แต่การเปิดลูก การจ่ายบอล ยืนตำแหน่ง และป้องกันลูกกลางอากาศ ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมสำหรับแข้งสัญชาติฝรั่งเศษรายนี้

ราคาประมาณ : 15 - 20 ล้านปอนด์

2.ไรอัน เบอร์ทรานด์

เซาร์แธมป์ตัน

ไรอัน เบอร์ทรานด์
แฟนหงส์คงบ่นกันระงมว่า "เด็ก เซาร์แธมป์ตัน อีกแล้วหรอ" ใช่ครับ นี่เด็กนักบุญขนานแท้ ที่ผมอยากให้คล็อปป์ซื้อมา มากกว่า ฟาน ไดจ์ค ซะอีก เพราะอะไรหรอ ? 

เพราะ เบอร์ทรานด์ พิสูจน์ตัวเองแล้ว ว่าสามารถเล่นกับพรีเมียร์ลีกได้สบาย ถ้าย้ายมาหงส์แดงก็แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรอีก 

จุดแข็งของ แบ็คสัญชาติอังกฤษคือการเล่นเกมรับ ยืนตำแหน่งเหนียวแน่น สกัดบอลดี แถวสามารถเปิดบอลและจบสกอร์ได้อีกด้วย

ราคาประมาณ : 16 - 25 ล้านปอนด์

3.เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่

โรมา

เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่
แต่ถ้าหากเด็กหงส์อยากได้แบ็คจอมบุกชั้นดี แบ็คซ้ายทีมหมาป่าคนนี้ ตอบโจทย์แน่นอน หลังย้ายจากซานโต๊ส มาแจ้งเกิดกับโรม่าเต็มตัว

เอเมอร์สัน พัลมิเอรี่ จัดเป็นแข้งที่เติมเกมรุกมันส์มาก มีความเร็ว คล่องแคล่ว ไปกับบอลได้ลื่นไหล และที่สำคัญ แบ็คสัญชาติบราซิลสามารถโยกมาเล่นทางด้านขวาได้อีกด้วย 

ถ้าลิเวอร์พูลสามารถนำตัวพัลมิเอรี่ มายังแอนฟิลด์ได้ เขาสามารถเล่นได้ทั้งแบ็คซ้าย และทดแทน นาธาเนียล ไคลน์ ในตำแหน่งแบ็คขวาได้อีกด้วย

ราคาประมาณ : 20 - 25 ล้านปอนด์

4.ฟาอูซี กูลาม

นาโปลี

ฟาอูซี กูลาม
อดีตปราการหลังแซงต์ เอเตียน จัดเป็นแบ็คที่ครบเครื่องทั้งรุกและรับ แม้ไม่โดดเด่นอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่มาตราฐานของการเล่นถือว่าคงที่มากๆ 

นอกจากความแข็งแกร่งในการเล่นเกมรับแล้ว กูลาม มักมีทีเด็ดในการจ่ายบอลทะลุช่อง การวางบอลตามที่ว่างต่างๆเพื่อสนับสนุนเกมรุก 

ราคาประมาณ : 12 - 17 ล้านปอนด์

5.ฆวน เบอร์นาต

บาเยิร์น มิวนิค

อีกหนึ่งแบ็คจอมขึ้นเกม ของที่ดีมักตกเป็นตัวสำรองของทีมใหญ่ๆ อดีตแข้งบาเลนเซีย ได้รับโอกาสในการลงเล่นอย่างจำกัดกับทีมเสือใต้ 

เบอร์นาต คือแบ็คจอมเติมเกมรุกที่หาตัวจับได้อยากคนหนึ่ง การครองบอลที่เหนียวแนน ไปกับบอลดี จ่ายบอลฉลาด ยืนตำแหน่งเกมรับก็ไม่มีผิดพลาด 

อาจจะต้องใช้เงินและการโน้มน้าวที่มากหน่อย แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าดีลนี้สำเร็จ จะเกิดผลดีกับลิเวอร์พูลแน่นอน

ราคาประมาณ : 20 - 25 ล้านปอนด์

และนี่คือแบ็คซ้ายเกรดดีที่หงส์แดงน่าจะสอยมาร่วมทีมให้ได้สักคน โดยทีมงาน โปรแกรมบอล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น