บทความฟุตบอล : เมื่อคูตินโญ่ ได้โชว์ของ

บทความฟุตบอล : เมื่อคูตินโญ่ ได้โชว์ของ
by ภาคผนวกทีมงาน
ตารางบอล

หลังจบเกมในห้องแต่งตัวที่ลอนดอนสเตเดี้ยม หลังจากเก็บ 3 แต้มล้ำค่า หลังจากเหนื่อยล้าจากการแข่งขัน พวกเขากอดคอ ร้องตะโกนกัน "แค่ก้าวเดียว ขอแค่ก้าวเดียว แค่ก้าวเดียว " ก้าวเดียวเท่านั้นเด็กหงส์


ผลการแข่งขันของหงส์แดง ส่งให้อันดับใน ตารางบอล พรีเมียร์ลีกของทีมเรายังอยู่ในอันดับ 3 แม้แข่งน้อยกว่าทีมเรือใบ 1 นัด แต่เราก็ยังอุ่นใจ เพราะขอแค่นัดหน้าฆ่าโบโร่ให้ตายในบ้านเรา ก็ลอยลำไปบอลยุโรปใบใหญ่แน่นอนแล้ว


แต่ในคอลัมป์นี้ เราจะมาพูดถึงเขาคนนี้กัน คนที่สร้างความหวัง คนที่ปล่อยของใส่ขุนค้อนจนหักพัง คนที่โชว์พลังจนเด็กบาร์ซ่ามองตาเป็นมัน 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

กับบทบาทจอมทัพที่คุ้นเคย

เกมกับเวตส์แฮมเมื่อคืน คูตี้ โดนบอสปรับให้กลับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก เยื้องออกไปทางซ้าย แต่จริงๆก็อยู่ตรงกลางสนามนั้นแหละ เมื่อมีพื้นที่มากขึ้น มีเวลาให้ได้คิด ได้สร้างสรรค์เกม ความสุดยอดของพี่แกก็ระเบิดออกมาทันที

จ่ายโคตรสวย บอลโคตรคม

จากเท้าพ่อมดน้อย


ตั้งแต่เริ่มเกม คูตินโญ่เหมือนจะเป็นนักเตะหงส์คนเดียวที่ไม่ออกอาการเกร็ง ประหม่า ให้เห็นเลย และเมื่อเริ่มจูนเข้ากับเพื่อนๆได้ ก็ยิ่งแล้วใหญ่ 

จังหวะแทงบอลกลางสนามให้หริดจอมเซิ้ง วิ่งหนีกับดักล้ำหน้าขึ้นไปยิงแบบเหนือๆ คือสิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นในตัวคูตี้ช่วงหลังๆ เพราะโดนป๋าคล็อปป์แกจับไปเล่นสูง เนื่องด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างของทีมไม่เอื่้อ

แต่การที่สเตอร์ริดจ์กลับมา ลัลลาน่ากลับมา จึงเป็นเวลาเหมาะที่คล็อปป์ต้องถอยคูตี้ลงมา แล้วก็ได้ผลเกินคาดอย่างที่เราเห็นกัน

พอยิ่งเล่นก็ยิงมั่นใจ

ใส่สกอร์แม่งเลย

ก็อย่างที่เราว่ากันสาวกหงส์แดง ตัวรุกชาวบราซิเลียน เป็นสไตล์ใช้ทักษะบวกกับมันสมองในการเล่น ถนัดการจ่าบอล การวางบอล เลี้ยงบอลได้ดี ยิงไกลแม่น แต่ความแข็งแกร่ง ความทะลุทะลวงยังไม่สูงมาก พอขึ้นไปยืนสูง ไม่มีมาเน่ ไม่มีคนดึงตัวประกบ ก็ไปไม่เป็นเช่นกัน

คูตินโญ่จะคล้ายๆกับสไตล์ อิเนสต้ามากกว่า แต่ก่อนหน้านี้ คล็อปป์จำต้องดันแกขึ้นไปเล่นคล้ายๆอาร์ซา ซึ่งก็ทำได้ดี แต่ก็ไม่สุด 

พอปรับเข้าที่เข้าทาง เลยระเบิดมันออกมาซะ 2 ประตู 1 แอสซิสเลยทีเดียว ผลงานโดยรวม19 ประตูกับ 7 แอสซิสเข้าไปแล้วสำหรับคูตี้ในเกมนี้

ต่อจากนี้ก็เหลือนัดเดียวแฟนหงส์ เกมเดียวเท่านั้น 3 แต้มในบ้าน ถ้าได้ เราก็เตรียมตัวได้เลย เตรียมตัวต้อนรับนักเตะใหม่ๆ เกรดดีๆ เงินที่จะเข้ามาอีก เตรียมรับความสำเร็จได้เลย

ทิ้งท้ายด้วยคลิปนี้ 

ความโดดเด่นของคูตี้ในเกมเมื่อคืน โหดขิ่งจริงๆ ไปดู


บทความโดยภาคผนวกเด็กหงส์คงกระพันธ์ และทีมงาน ตารางบอล 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น