บทความฟุตบอล หงส์แดงต้องเติมให้เต็ม กับองค์ประกอบแชมป์ที่หายไป

บทความฟุตบอล หงส์แดงต้องเติมให้เต็มในปีหน้า

"องค์ประกอบของทีมแชมป์"

โดยทีมงาน ตารางบอล

พบกันอีกครั้งเด็กหงส์ กับผมภาคผนวกคนเดิม เพิ่มเติมคือบทความ บ่นๆเพ้อๆ เกี่ยวกับทีมรัก เกี่ยวกับหงส์แดง วันนี้ขอบอกเลยตั้งแต่ดูมาปีนี้ เหมือนจะมาดี แต่เอาจริงๆเราขาดส่วนสำคัญไป เราขาดองค์ประกอบแชมป์

องค์ประกอบแชมป์ข้อ 1 

กองหน้าตัวโป้ง 

แดเนียล สเตอร์ริดจ์
เหนือนๆจะโอเคในช่วงแรก ฟีร์มิโน่ พอทดแทนได้ แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ใช่ธรรมชาติของแข้งบราซิลอยู่ดีกับกองหน้าตัวเป้า ถึงจะยิงได้บ้าง (12 ประตู) แต่ก็ถือว่ายังน้อยอยู่ดีในตำแหน่งตัวจบสกอร์

แล้วไอจอมเซิ้งข้างบนถ้าเวลาแกฟิตๆเต็มๆ สัก 2-3 ปีก่อนละก็ ทีมเราลุ้นแชมป์ไปแล้ว แต่ตอนนี้ เดินๆอยู่ไม่รู้ว่าจะสะดุดขาตัวเอกล้มเจ็บหรือเปล่า อีกทั้งในฤดูกาลหน้าอนาคตของพ่อหริดก็ยังไม่แน่นอน 

เพราะฉนั้น หงส์แดงต้องหากองหน้าตัวโป้ง เทพๆ เหนือๆ มาเติมอย่างน้อย 1 คน

องค์ประกอบแชมป์ข้อ 2 

กองหลังระดับแนวหน้า/ตัวตัดเกมจอมฉกาจ

นาบี เกอิต้า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค
ผมไม่ชอบผีแดงนะ แต่ผมชอบเซอร์อเล็กซ์มาก มีวลีหนึ่งที่แกเคยกล่าวไว้ และมันเป็นความจริงโดยเฉพาะกับหงส์แดงปีนี้ "เกมรุกทำให้คุณชนะ แต่เกมรับทำให้คุณเป็นแชมป์" 

ดูอย่างเลสเตอร์ปีก่อน กับอย่างเชลซีในปีนี้ ทั้งคู่คือทีมที่มีเกมรับยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งเซนเตอร์แบ็ค ทั้งมิดฟิดล์ตัวรับ หรือทีมระดับแนวหน้าอื่นๆก็มีผู้เล่นเกมรับเกรดสูงๆทั้งนั้น

หันกลับมาที่ทีมรัก !!! มีแค่มาติปคนเดียวที่พอจะเทียบกับทีมอื่นๆได้ ลอฟเรนก็ไม่นิ่ง บางวันก็หลุด คลาวานแก่ไปแล้วไม่ไหว มิลเนอร์ก็ไม่ใช่ตำแหน่งถนัด ไคลน์ยังพอได้ แต่ต้องปรับ

ไหนจะมิดฟิลด์ตัวรับแท้ๆ พวกที่คอยซับพลังโจมตีจากคู่แข่งก่อนถึงกองหลังอีก ทีมเราไม่มีโหดๆเลยสักกะตัว ที่มีก็พวกเฉพาะกิจทั้งนั้น 

ซัมเมอร์นี้ป๋าคล็อปป์ หากได้ไปแชมป์เปี้ยนส์ลีก หากว่าอยากลุ้นแชมป์ จัดมาเลย ขอหนักๆ แพงๆก็จ่ายไปเลย

องค์ประกอบแชมป์ข้อ 3 

ผู้รักษาประตูระดับโลก

ซิมง มิโญเลต์
ข้อนี้ถืิอว่าเป็นองค์ประกอบที่หงส์แดงขาดมานานเลย โกลระดับโลก ผู้เฝ้าทวารของทีม ไม่ได้บอกว่ามินนี่แกไม่เก่งนะ แกเก่งเลยแหละ โดยเฉพาะช่วงหลังๆ แต่ในระดับทีมลุ้นแชมป์ เราต้องมีนายประตูที่ดีกว่านี้

ลองมองพวกหัวแถวอื่นๆในลีก ถามว่าถ้ามินนี่ย้ายไป จะยึดตำแหน่งตัวจริงทีมไหนได้บ้าง เผลอๆถ้าไปเทียบกับผีแดง โกลเราเป็นมือ 3 เขาเลยมั้งงง 

และตลอดเวลาผ่านมา ลิเวอร์พูลไม่ค่อยมีผู้รักษาประตูระดับโลกเลย เจอร์ซี่ ดูเด็ค,เปเป่ เรน่า,อเล็กซานเดอร์ โดนี่,ชาร์ล อิตองเช่,ดานิเอเล่ ปาเดลลี่,สก็อต คาร์สัน,พอล โจนส์ ไม่มีใครเลย ที่อยู่ในจุดระดับโลก เรน่าดูใกล้เคียงสุด แต่ก็ไม่นาน

หากทีมเราสามารถหาผู้รักษาประตูระดับเทพได้สักคน เป้าหมายแชมป์ในปีหน้า คงมีหวังกว่าที่เป็นแน่นอน 

แต่ด้วยอะไรก็แล้วแต่แฟนหงส์ ยังไงเราก็อยู่ข้างทีมรักเสมอ จะแชมป์หรือไม่แชมป์เราก็เชียร์ เราชินแล้ววว 55555 อาทิตย์นี้สิ ลุ้นหนักของจริง ขอ 3 แต้มนะคล็อปป์ จุ๊ฟๆๆๆ

บทความโดยทีมงาน ตารางบอล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น