บทความฟุตบอล : คุยหลังเกม สิ่งที่ได้จากนัดเชือดโบโร่ 3-0

บทความลิเวอร์พูล

บทความฟุตบอล เราเห็นอะไรในเกมเชือดโบโร่
มาคุยหลังเกมกันเด็กหงส์

โดยทีมงาน ตารางบอล

นับเป็นอีกเกมที่เราอึดอัด ทีมที่ตกชั้นไปแล้วอย่างโบโร่ เล่นเหมือนทีมหนีตาย ทีมต้องการแต้ม กัดไม่ปล่อย อุดแน่น แต่เราก็ทำได้ ทุกคนทำได้ หงส์แดงชนะ ไปบอลยุโรป และนี่คือ 5 ประเด็นในเกมเมื่อคืน

1.พัฒนาการของคล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์

หลังจากโดนค่อนขอดจากเหล่าแฟนบอล (โดยเฉพาะประเทศสารขัณฑ์) ว่าไม่มีแผน 2 ไม่มีไม้อื่นแล้วหรือ เฮียแกก็จัดให้เลยครับ

จะเห็นว่าช่วงหลังๆหลายเกมแล้วที่หงส์แดงชนะทีมเล็กๆโดยเฉพาะเกมนอกบ้านมา ตั้งแต่นัดวัตฟอร์ด รวมไปถึงเวสต์แฮม เหมือนคล็อปป์จะได้เรียนรู้ว่า ไม่จำเป็นต้องบุกเป็นบ้าเป็นหลัง ไม่ต้องโหมให้ตายจนหลังบ้านรั่ว 

แต่อาศัยการค่อยๆทำเกม ค่อยๆหาจังหวะ ตูมเดียวจอดดด เน้นทีเด็ดทีขาด ไม่ผลีผลามเหมือนแต่ก่อนแล้ว คือประมาณว่า ยิงไม่ได้ ก็ไม่เสียละกัน นัดกับนักบุญชัดสุด 

และมันได้ผล จากเคยเน้นมันส์ บุกแหลก ก็เน้นผลการแข่งขันมากขึ้น ส่วนเกมที่ยิงเยอะๆ ชนะขุนค้อน ชนะ โบโร่ เป็นเพราะการทำเกมที่เข้าขารู้ใจ อยากจะบอกว่าทีมเราก็มีความคมนะ 55555

2.หงส์แดงมาแรงในแท็คติกใหม่

ลิเวอร์พูล

4-1-2-1-2 / 4-4-2

ชัดเจนที่สุดคือ ใน 2 เกมสำคัญสุดท้าย คล็อปป์ได้ทำการปรับแท็คติกการเล่นใหม่ จากเคยนิยมใช้ 4-3-3 มี 3 มิดฟิลด์ตัวกลาง และ 3 กองหน้า 

เปลี่ยนมาเป็น 4-1-2-1-2 หรือบางช่วงของเกมก็ 4-4-2 ใช้ 1 มิดฟิลด์ตัวรับ 1 มิดฟิลด์ตัวกลาง 1 มิดฟิลด์ตัวรุก 1 หน้าต่ำ กับ 2 หน้าคู่ 

ปรากฏว่าเวิร์คมาก นี่ไงๆ แผนใหม่ของบอส ใครบอกบอสไม่มีแผน 2 นี่ไงๆ ใช้กองหน้าคู่ทำลายเกมรับรถบัส ถอยคูตี้ลงมาคอยบัญชาเกม คอยป้อนบอลจ่ายบอลสวยๆ ลัลลาน่าป่วนเกมหาช่องหลังกองหน้า ชานในบทมิิดฟิลด์ตัวรับช่วงงานคู่เซนเตอร์ เจ๋งสุดๆแผนนี้ 2 นัดจัดไป 7 ดองเลยพี่น้อง

3.คุ้มไหมละ ? กับ ไวจ์นัลดุม

ไวจ์นัลดุม

6 ประตู กับ 9 แอสซิสจากการลงเล่นตัวจริง 33 นัดในลีก 

กับบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง คอยเชื่อมเกม ผ่านบอล อาจไม่โดดเด่นในเรื่องทรงผมเหมือนกองกลางค่าตัวแพงที่สุดในโลกบางคน แต่บอกเลยแกเติมเกมรุกได้สะเด่ามากๆ

ถ้าดูจำนวนประตูอาจน้อยกว่าตอนอยู่กับสาลิกาเพราะตอนนั้นได้รับบทบาทให้เล่นเกมบุกมาก แต่ในเสื้อหงส์แดง พี่ดุมคอยคุมจังหวะบอล เชื่อมเกม เป็นผึ่งงานที่โคตรขยัน 

ถามเลยแฟนหงส์ 27 ล้านปอนด์คุ้มไหมละตัวนี้

4.เซนเตอร์ระดับท็อป

มาติป

ถ้าเกิดเกมนี้แพ้ขึ้นมานะลอฟเรนนนน เอ็งตายแน่ 2 จังหวะเห็นๆที่พลาดให้โบโร่ ดีนะที่ทีมเยือนไม่คมเอง ไม่งั้นละเละ


โอเคบางนัดแกเล่นดี เล่นโหด แต่บางนัดก็หลุดเลย พลาดง่ายจนทีมเสียหาย ฤดูกาลหน้าคงถึงเวลาแล้วที่ป๋าคล็อปป์แกต้องจัดกองหลังโหดๆ ระดับเทพๆมาสักคน 40-50 ล้านปอนด์ก็ยอมจ่ายไปเหอะ เห็นทีมอื่นเขาทุ่มซื้อเซนเตอร์กัน เราก็ต้องทุ่มบ้าง

5.คูตี้น้องต้องอยู่กับพี่นะหนู

คูตินโญ่

สุดติ่งไปเลย ฟรีคิกของพ่อมดน้อยเมื่อคืน อันที่จริงแกไม่น้อยแล้วนะ !!! 555 

แฟนบาร์ซ่ามองกันตาเป็นมันแล้วกับคูตี้ของเรา ทายานอิเนสต้าบ้างแหละ คู่หูเนย์มาร์บ้างแหละ แต่บอกเลย ยังไงเขาก็ไม่ย้ายยยย 5555 ขอมโนเอง 

เพราะอยู่กับหงส์แดงจะได้เป็นตำนาน อยู่ให้คนพูดถึงดีกว่าไปเป็นแข่งธรรมดาๆที่บาร์เซโลน่านะ เชื่อเราอย่าย้ายเลย ในฤดูกาลหน้าเราจะสร้างทีมโดยมีนายเป็นศูนย์กลางนะ โหดแน่นอน 

สุดท้ายนี้เด็กหงส์ เราเจอกันแน่กับยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก บอลถ้วยใหญ่สุดในยุโรป และเตรียมตัวดูนักเตะเกรดดีๆที่จะเข้ามาในปีหน้าได้เลย

ปล.ชุดใหม่ฤดูกาลหน้า โคตรเท่เลยยยยยยย 

บทความฟุตบอลจากทีมงาน ตารางบอล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น