บทความฟุตบอล 5 เหตุผล ทำไมเงิน 65 ล้านถึงคุ้มค่าสำหรับ "โมราต้า"

บทความฟุตบอล 5 เหตุผล

ทำไม "โมราต้า" คุ้มค่ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยทีมงาน โปรแกรมบอล

สื่อใหญ่เกือบทั้งเกาะอังกฤษ ต่างประโคมข่าวว่า โมราต้า เซย์เยสกับผีแดงแล้ว เหลือแค่ตกลงค่าตััวกับราชันเท่านั้น คาดการก็ราวๆ 60-65 ล้านปอนด์เด็กผี ถึงจะแพง แต่บอกเลยดีลนี้คุ้มมาก ทำไมนะหรอ !!!

1.อายุยังน้อย

24 ขวบเต็ม อาจมีขาดเกินจากนี้บ้าง

ด้วยอายุนี้ ยังไม่ถือว่าช่วงพีคด้วยซ้ำ แต่ผลงานต่างๆกลับอยู่ในระดับ กองหน้าเบอร์ต้นๆของโลก ถ้ามาผีแดงจริงๆ ยังมีเวลาเติบโตอีกแยะ 

เมื่อถึงช่วงที่อายุและฟอร์มโมราต้าสุกงอม ต้นสังกัดอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็รับผลกำไรไปเต็มๆ ข่าวว่า สัญญา 5 ปีในโรงละครแห่งความฝัน 25,26,27,28 และ 29 ช่างเป็นช่วงวัยที่เหมาะสมมากๆสำหรับนักเตะคนหนึ่ง

2.ประสบการณ์เพียบ

แม้อายุยังไม่เข้าวัยเบญจเพศด้วยซ้ำ

แต่ประสบการณ์กองหน้ามาดริดนั้นโชกโชนพอตัว จากราชันชุดเล็ก ขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ จนปล่อยตัวให้ทีมม้าลายแห่งอิตาลีปลุกปั้น 

และกลับมาลงเอยที่บ้านเดิม เรอัล มาดริด 2 แชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก, 2 แชมป์ลาลีกา , 2 แชมป์โกปา เดล เรย์ , 2 แชมป์ลีกอิตาลี , 2 แชมป์ โกปาอิตาลี , 1 แชมป์ ซุปเปอร์โกปาอิตาลี , 1 แชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลคัพ ,1 แชมป์ ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 

3.เกิดมาเพื่อเป็นเพชรฆาต

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ไม่ต่อสัญญากับ สลาตัน อิบราฮิโมวิช หลังเจ้าตัวเจ็บยาวก่อนปิดฤดูกาล ผีแดงจึงจำเป็นต้องมีนักเตะประเภทเดียวกับ "พระเจ้า" คือเก่งกาจในเรื่องการจบสกอร์

และโมราต้าคือนักเตะประเภทนั้น เขาไม่ได้มีความสามารถเฉพาะตัวมากเหมือน หลุยส์ ซัวเรส ไม่ได้แข็งแกร่งแบบ ดีเอโก คอสต้า แต่เรื่องที่กองหน้าชาวสเปนถนัดคือ การหาพื้นที่ในกรอบเขตโทษ และการจบสกอร์อันคมกริบ ไม่ต้องลีลามาก แค่ยิงให้เข้าก็พอ นี่แหละกองหน้าที่ทุกทีมต้องการ 

สถิติ 44 เกมทุกรายการ (ตัวจริง 17 นัด)  กับ 20 ประตู ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

4.ปรับตัวง่าย

ในกองทัพผีแดง

มันทั้ง ดาบิด เด เคอา,ฆวน มาต้าและอันเดร์ เอร์เรร่า ผู้มีเชื้อสายสเปนิชเต็มตัว เพราะฉนั้น หากโมราต้า จะมายังแมนเชสเตอร์ รับรองว่าไม่เหงาแน่นอน การปรับตัว วัฒนธรรรม สิ่งต่างๆที่ไม่คุ้นเคยจะได้รับการ สั่งสอนถ่ายทอดเป็นอย่างดี บอกเลยมีเพื่อนเพียบ

5.ตัดกำลังคู่แข่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ใช่ทีมเดียว

ที่ต้องการตัวกองหน้าชาวสเปนไปร่วมทีม สิงห์บลูก็เช่นกัน ถึงแม้พวกเขาจะอยากได้ ลูกากูมากกว่า แต่หากพลาดตัวกองหน้าท็อฟฟี่ เป้าหมายต่อไปของคอนเต้ คือโมราต้า เช่นเดียวกับคู่รักคู่จิ้นของจ่ามู อาร์แซน เวนเกอร์ ก็กำลังดำเนินเรื่องเพื่อช่วงชิงเด็กชุดขาวผู้นี้ด้วย

กองหน้าระดับนี้ ถ้าทีมไหนได้ไป จะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บให้แนวรุกของทีมได้ทันที 

บทความฟุตบอลโดยทีมงาน โปรแกรมบอล 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น