บทความเด็กผี : สิงห์อันตราย ปะทะ ผีสู้ตาย !!!

บทความเด็กผี : สิงห์อันตราย ปะทะ ผีสู้ตาย !!!

เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บิ๊กแมตท์สำหรับ เอฟเอคัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย คงหนีไม่พ้นคู่ระหว่างสิงห์บลูเชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนี่คือบทความเด็กผี สิงห์อันตราย ปะทะ ผีสู้ตาย โดยภาคผนวก ตารางบอล

ศึกที่แตกต่างจากนัดแรก

เชลซี 4-0 แมนยู

ความพ่ายแพ้ยับเยินต่อสิงห์บลู 4-0 ในเกมแรกของฤดูกาลนี้ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถือเป็นอุบัติเหตุลูกหนังของทีมผีแดง

ถูกนำเร็วตั้งแต่ 30 วินาทีแรก ทำให้แผนของจ่ามูที่เตรียมมารับมือเชลซีต้องพับไป และต้องเปิดเกมบุกเพื่อเอาประตูคืน จนเข้าทางคอนเต้ และจบลงด้วยผลการแข่งขันอย่างที่ทุกท่านได้ทราบกัน

แต่ในเกมวันจันทร์นี้ จะเป็นอะไรที่ต่างออกไปอย่างแน่นอน ถึงสิงห์บลูจะดูเป็นต่อกว่า แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเวลานี้ คือทีมที่ลงตัวกว่าคราวก่อนที่เจอกันมาก 18 เกมแล้วที่ลูกทีมของมูรินโญ่ยังไม่พบกับความพ่ายแพ้ งานนี้คอนเต้ไม่สามารถเอาชนะมูรินโญ่ได้อย่างง่ายดายแน่นอน

ใช่ว่าสิงห์จะไร้เทียบทาน

สเปอร์ 2-0 เชลซี

สเปอร์ เคยแสดงให้เห็นแล้วว่าเชลซีไม่ใช่ทีมที่แพ้ไม่เป็น

แน่นอนว่าทีมของคอนเต้คือจ่าฝูงพรีเมียร์ แต่เมื่อโดนบีบพื้นที่เร็ว กดดันทุกจังหวะ อย่าให้พวกเขามีอิสระในการครองบอล 

ในเกมกับสเปอวันนั้น ลูกทีมของคอนเต้ ขึ้นเกมสู่แนวรุกแทบไม่ได้ อาซา คอสต้าถูกตัดช่องทางบอล บทบาทหายไปเยอะ 

ถึงจะรู้วิธีการ ก็ใช่ว่าจะทำได้หมด เปิดจากสถิติแล้ว ทั้งสเปอร์ที่ชนะเชลซีได้ 2-0 และหงส์แดงที่ยันเสมอได้ 1-1 ทั้งสองทีมวิ่งเยอะกว่าสิงห์บลูทั้งสิ้น

นั้นหมายความว่าลูกทีมของเฮียมูจำเป็นต้องฟิตกว่า วิ่งเยอะกว่า ตื่นตัวกว่า อดทน รอคอยจังหวะงามๆ ที่จะเป็นโอกาสปลิดชีพสิงห์

จัดหลัง 3 เลยเฮีย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในเกมที่สเปอร์ เปิดบ้านชนะเชลซี 2-0 

พอช จัดระบบ 3-4-3 ให้ลูกทีม ลงรับมือกับคอนเต้ แฟร์ตองเก้นกับดายเออร์ จับคู่กัน โดยมี อัลเดอร์ไวเรลด์ยืนเป็นตัวสุดท้าย วิงแบ็คเป็น โรสกับวอร์คเกอร์ จัดการเกมรุกสิงห์บลูได้อยู่หมัด 

เหมือนหนามยอก เอาหนามบ่ง !!!
เช่นเดียวกัน ผีแดงก็ลองใช้หลัง 3 ดูบ้าง โรโฮ ยืนคู่กับ ฟิลด์โจนส์ ห้อยไบญี่ไว้หลังสุด วิงแบ็คเป็น แอชลี่ ยังกับวาเลนเซีย 

คู่กลางให้ชายน้อยกับป็อกบาลงบดกับก็องเต้ไปเลย แผนนี้เด็กผีไม่จำเป็นต้องวิ่งให้มากกว่าคู่แข่งก็ได้ แต่ต้องบดสม่ำเสมอ อย่าแผ่ว

บอลนัดเดียว อะไรก็เกิดขึ้นได้

บอลนัดเดียวหวังผลแบบนี้ ของชอบเฮียมูนักแล

เพราะแข่งปุ๊ รู้ผลปั๊บ แพ้ตกรอบ ชนะเข้ารอบ วัดกันเลยนาที ต่อนาที คือสิ่งที่มูรินโญ่ถนัด การแก้เกมเฉพาะหน้า วางหมากเน้นผลการแข่งขัน มักเข้าทางแกเสมอ

เช่นเดียวกับในเกมชิงลีกคัพกับนักบุญ เล่นไม่ได้ดีกว่า แต่ชนะคว้าแชมป์ 

ถึงเกมนี้จะไม่มีพระเจ้าอิบรา แต่อาจเป็นเรื่องดีก็เป็นได้ เพราะไม่ได้พึ่งการจบสกอร์แค่คนเดียว สามารถกระจายเกม ไปให้นักเตะคนอื่นได้ ตารางบอล

ทั้งแรชฟอร์ด มาร์ดซิยาล ก็น่าจะปล่อยของได้เต็มที่บ้างแหละ 

เกมนี้เด็กผีอาจต้องอดทน รอเวลา รอโอกาสเหมาะๆ เพราะผลการแข่งขันอาจจะตัดสินกันแค่ไม่กี่วินาที

ภาคผนวก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น