5 แข้งยอดเยี่ยมหงส์แดง ประจำเดือนมีนาคม

บทความฟุตบอล บทความหงส์แดง

ฟอร์มเทพเกือบทุกคน : แต่นี่คือ 5 แข้งยอดเยี่ยมหงส์แดง ประจำเดือนมีนาคม

เรียกได้ว่าเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผลงานของหงส์แดงกำลังทะยานขึ้นอีกครั้ง 3 เกมชนะ 2 เสมอ 1 เป็นบิ๊กแมตท์ถึง 2 เกมด้วยกัน เด็กหงส์หลายคนทำผลงานได้ดี ช่วยให้ทีมเก็บได้ถึง 7 จาก 9 แต้ม ตารางบอล


และนี่คือ 5 อันดับแข้งยอดเยี่ยมหงส์แดงประจำเดือนมีนาคม 2017

5.เจมส์ มิลเนอร์

แบ็คซ้าย(จำเป็น)

เจมส์ มิลเนอร์
แม้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท่านรองกัปตัน จะทำไปได้แค่ประตูเดียว จากจุดโทษ(ของชอบ) แต่ผลงานโดยรวมของพี่แกเรียกว่าสม่ำเสมอจริงๆ ทำหน้าที่บัญชาเกมแทนกัปตันเฮนโด้ได้ดีทีเดียว

ถึงแม้จะไม่ใช่กัปตันประเภทตะโกนสั่งเพื่อนร่วมทีม หรือ มีคำพูดกระตุ้นเจ๋งๆ แต่มิลเนอร์เป็นพวกลงมือทำ ทุ่มเท มุ่งมั่น เป็นตัวอย่างให้เพื่อนๆน้องๆได้เห็น

4.โรเบอร์โต้ เฟอร์มิโน

กองหน้า(ตัวหลอก)

โรเบอร์โต้ เฟอร์มิโน
ยึดตำแหน่งศูนย์หน้าได้อย่างถาวรแล้วสำหรับเฟอร์มิโน่ ตั้งแต่เจเคจับเขามาเล่นในตำแหน่งนี้ ก็โชว์ฟอร์มกระฉูดแตกอย่างต่อเนื่อง อาจมีบางช่วงที่หายไปบ้าง แต่เดือนมีนาคม ก็เป็นเดือนของเขาเช่นกัน

แม้จะลงสนามได้แค่ 2 นัด ก็กดไปได้ 1 ประตู บวกอีก 1 แอสซิสต์ ถึงเกมกับเรือใบจะไม่มีสกอร์ แต่เขานี้แหละคือคนปั่นหัวกองหลังแมนฯซิจนหัวหมุน

3.เอ็มเร่ ชาน

มิดฟิลด์ตัวกลาง

เอ็มเร่ ชาน
เรียกได้ว่าเดือนที่ผ่านมา คือช่วงเวลาที่ฟอร์มการเล่นของชาน ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ หลังได้รับหน้าทีแทนในตำแหน่งเฮนโด้ ด้วยสไตล์ที่แตกต่างจากกัปตันทีม เฮนเดอร์สันจะเน้นความชัวร์ ความแน่นอน แม่นยำ แต่ชานจะเน้นทะลุทะลวง วางบอลขึ้นหน้าทำเกมรุกไปข้างหน้า และเขามักทำได้ดีซะด้วยในช่วงหลังๆที่ผ่านมา

3 นัดเดือนมีนา ชานทำไป 1 ประตูสุดสวยในเกมกับเบิร์นลี่ย์ เกมที่เรียกได้ว่าอดีตเด็กเสือใต้ ทำผลงานได้ดีที่สุด

2.จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

มิดฟิลด์ตัวกลาง

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม
หลังจากย้ายจากสาลิกาดง ไวจ์นัลดุม เริ่มปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของหงส์แดงได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่ทีมจะขาดไม่ได้เลย ทั้งรับ ทั้งรุก ครบเครื่อง แถมมักยิงประตูสำคัญๆกับทีมได้เสมอ

3 เกมในเดือนมีนา น้องดุมเราสอยไป 2 ตุงด้วยกัน ซึ่งถือเป็นประตูสำคัญของทีมทั้งสิ้น

1.ซาดิโอ มาเน่

กองหน้ากึ่งปีก

ซาดิโอ มาเน่
เรียกได้ว่าตั้งแต่มาเน่กลับมา ผลงานของทีมก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจริงๆ (ตอนนี้มีข่าวว่าจะเจ็บยาวอีก T^T) ถึงบางนัดจะไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่อดีตเด็กเก่านักบุญคือนักเตะที่คอยสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กองหลังฝ่ายตรงข้ามเสมอ ช่วยให้เพื่อนๆในแนวรุกมีพื้นที่เล่นบอลได้สะดวกขึ้น ตารางบอล

ตลอดเดือนมีนาคมที่ผ่นมา มาเน่ ซัดไป 1 ประกับอีก 1 แอสซิสต์

#ภาคผนวก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น